Saturday, October 15, 2005

sembreak na!:)

Wow. Ang sarap ng feeling. To wake up anytime of the day, kahit alas-once na, kasi wala kang kailangang gawin. Walang deadlines. Winner!!:) But, lately I've been having trouble sleeping. Like the other night, i was in bed by 12. But I couldn't sleep, so nag tv muna ako. tapos mamaya 5 am na gising parin ako. so naglakad lakad lang ako sa kwarto ko. natulog ako alas sais na. Tapos gumising akong 6:45 kasi panonoorin ko yung play ng kapatid ko sa pampanga at 10.
Anyhow, now I can start really memorizing my script. Drop scripts naman na ako pero pag sunod sunod na yung scenes nakakalimot na ako. Tsaka kahit dun sa mga namemorize ko na may nakakalimutan parin ako minsan.
Last friday, after my philo oral exams I went strait to rehearsals. Tapos andun na sila dexter pero hindi pa nag uumpisa yung rehearsals. We tried finishing the ball dance (As in yung dance kung saan unang makikita ni romeo si juliet), but we weren't able to finish it. But it's really shaping up. I love the dances. Ang hirap kasi eh! Tapos ang gagaling ng mga dancers na kasama, kaya talagang natutulak akong galingan. at magpapayat! haha:) Ang daming mga lifts lifts. Kaya ngayon may mga pasa ako sa mga singit at tiyan dahil ewan, sa grip siguro o sobrang bigat ko talaga. haha... okey..
Okay naman yung philo orals ko. Sobrang pagod na ako nung araw na yun. tapos i read all the handouts that day narin. Para fresh.. Tapos tamad na ako magreview. Pagdating ko dun wala man lang akong kanerbyos nerbyos. sabi ni Dr. Reyes:
"So ina, are you ready to take the exam?"
I said: "No sir.."
"Oh... Well then just try to answer my questions.."
(Ano pa nga ba.. wala naman akong choice..) But it went well. He's my favoirte philo teacher as of now. And I highly recommend him It's just sad that he doesn't give high marks. In fact he says he rarely gives out A's. Usually highest na ang B. But, I learned a lot from him. And that's what's important.
Pagbaba ko ng dept. naka post na pala yung final marks ng theo 141. so chineck ko.... class number 26.5..... A! I GOT AN A! what a pleasant surprise. I mean, I never really worked for an A sa course niya. kasi papers palang, kulang na ako ng isa (out of four) dahil nasa china pa ako nung sinubmit yun. Tapos parang hindi ako umeefort sa class niya. So siguro, (diba sa mga egroups ata sinasabi na mabait si tejido?) mabait nga siya siguro talaga. "It's torture, not mercy!!!" Ika nga namin ni romeo. Pero at least nag pay off ang torture.
Pasensya na sa lagi kong pagrelate sa romeo and juliet ng mga bagay bagay a.. ganun talaga. naaadict ako eh.. Mag seskating ata kaming block sa tuesday! sana tuloy!:)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home